Trang chủ Bản tin chuyên ngành 10 lý do để bắt đầu kinh doanh trực tuyến

10 lý do để bắt đầu kinh doanh trực tuyến

Trước tình hình nền kinh tế thế giới và các công ty dot-com lâm vào suy thoái nhanh trong các năm gần đây, nhiều doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp khởi nghiệp băn khoăn tự hỏi: Nên kinh doanh trực tuyến hay không?

Nhiều năm trước, một quan sát viên nổi tiếng nhận xét rằng đến năm 2007, các công ty không bán hàng qua mạng sẽ tuyệt chủng. Dù hơi cường điệu, lời nhận xét này cũng có chút thực tế.

Hãy xem xét: Dù bị sụt giảm do nền kinh tế trì trệ, thương mại điện tử vẫn đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 25%/năm. Theo khảo sát của Harris Interactive, 81% các doanh nghiệp nhỏ tham gia kinh doanh trực tuyến trong mùa lễ hội năm ngoái tiếp cận được khách hàng mới, tăng doanh số và lợi nhuận. Nghiên cứu của Gartner chỉ ra 30% doanh nghiệp nhỏ có website với ít hơn 20 nhân viên làm ra 25% doanh thu từ kinh doanh trực tuyến.

  1. Nền kinh tế mới

Mạng Internet sản sinh ra một nền kinh tế mới, với sự phát triển bùng nổ và không giới hạn về phạm vi, đã thay đổi phương thức kinh doanh truyền thống. Những công ty như Amazon và Ebay đã thành công chiếm lĩnh thị trường mà chỉ vài năm trước, các công ty truyền thống vẫn thống trị. Tuy nhiên, không cần phải là một “người khổng lồ” như Amazon hay Ebay thì mới có thể thành công trên Internet. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã gây dựng được công việc kinh doanh trực tuyến và thu lợi nhuận. Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ trở thành lực lượng chính thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử trong những năm sắp tới.

  1. Internet là một địa điểm kinh doanh hoàn hảo

Để bán được hàng, cửa hàng cần thu hút khách ghé mua. Còn trên mạng, cửa hàng chỉ cách các khách hàng tiềm năng chỉ một cú “click” chuột. Với phương thức marketing hợp lý, cửa hàng trực tuyến sẽ thu hút được nhiều người mua hơn bất cứ cửa hàng truyền thống nào.

  1. Hình ảnh công ty

Dù có bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến hay không, ngày nay, sự hiện diện của công ty trên mạng Internet là cần thiết. Thường thì, mọi người sẽ không tin tưởng công ty không có website. Ngược lại, một website đẹp sẽ giúp nâng cao hình ảnh của công ty, đặc biệt là khi nội dung trên website phản ánh tốt sản phẩm và dịch vụ của họ.

  1. Hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Sự phàn nàn lẫn trung thành của khách hàng là một trong những yếu tố quyết định tới chuỗi giá trị của doanh nghiệp. Nhờ có Internet, doanh nghiệp giờ có thể hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn, đem lại sự hài lòng cho khách hàng và tăng lợi nhuận.

  1. Đưa thông tin đến cho khách hàng dễ dàng hơn

Chỉ vài năm trước, các công ty phải mất vài ngày để cập nhật thông tin hàng hóa, dịch vụ tới khách hàng. Giờ mọi thứ đã thay đổi. Ngày nay, nội dung liên quan đến công ty và sản phẩm có thể được bổ sung hoặc thay đổi dễ dàng chỉ trong vài giờ, xuất hiện trên website và đến với cả thế giới.

  1. Giảm chi phí

Những công nghệ mới cho phép vận hành trực tuyến gần như tất cả cách mảng của doanh nghiệp, bao gồm: quản lý chuỗi cung ứng, lập hóa đơn, vận tải, thu mua, v.v. Việc tổ chức các quy trình kể trên qua hệ thống trực tuyến cho phép các công ty tiết kiệm khoản chi phí đáng kể ở gần như mọi hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ: Các công ty có thể giảm trên 5% chi phí bảo trì, sửa chữa và vận hành bằng các giải pháp kinh doanh điện tử. 5% tiết kiệm được này có thể biến thành 50% lợi nhuận thuần của công ty.

  1. Khả năng hoạt động 24 giờ

Làm sao công ty có thể tiếp tục bán hàng nếu như tất cả nhân viên đã đi vào giấc ngủ! Ưu điểm lớn nhất của các cửa hàng trực tuyến là mở cửa 24/7 quanh năm. Nhờ đó, trong một số trường hợp, khi cửa hàng đóng cửa, doanh số còn cao hơn cả trong giờ hành chính thông thường.

  1. Chi phí khởi nghiệp thấp

Xây dựng một website không đòi hỏi khoản đầu tư lớn. Ngày nay, với nhiều công cụ sẵn có, giá rẻ, doanh nghiệp có thể tạo lập website từ con số 0. Ngoài ra, nhiều cổng thông tin điện tử cho phép xây dựng website từ những mẫu có sẵn. Chỉ với ít hơn 100 USD một tháng, một trang kinh doanh trực tuyến đầy đủ tính năng thương mại điện tử đã sẵn sàng.

  1. Doanh nghiệp có thể đặt trụ sở ở bất cứ nơi nào

Thế giới mạng cho phép doanh nghiệp kinh doanh từ mọi nơi trên thế giới. Địa điểm thực của công ty, trừ một số trường hợp, không quan trọng khi kinh doanh trực tuyến.

  1. Vươn ra toàn cầu

Nhờ có Internet, doanh nghiệp có thể ngay lập tức gia nhập thị trường toàn cầu. Trên thực tế, để làm được điều này không cần đến khoản đầu tư quá lớn. Có đầy rẫy các thị trường điện tử theo chiều dọc và theo chiều ngang trên mạng. Những thị trường này cho phép doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng khắp thế giới với chi phí không đáng kể. Theo nghiên cứu của AMR, hơn 1300 tỷ USD giá trị hàng hóa và dịch vụ sẽ được luân chuyển qua thị trường B2B. Ai mà lại không muốn cắn một miếng bánh ngon lành này chứ!

Các yếu tố quyết định thành công của kinh doanh trực tuyến cũng giống với bất cứ phương thức kinh doanh truyền thống nào. Điều cần thiết là ý tưởng tốt, kế hoạch kinh doanh, thông điệp giá trị cho khách hàng tiềm năng, niềm tin và năng lực!

Kinh doanh trực tuyến ngày càng rẻ và dễ dàng hơn nhờ có sự xuất hiện của các công nghệ mới, tuy nhiên, marketing trên Internet lại trở nên đắt đỏ.

Hãy bắt đầu kinh doanh trực tuyến ngay từ bây giờ, trước khi chi phí marketing trở nên quá tầm với các công ty nhỏ.

Nguồn: https://www.dbwebdoctor.com/article_why_companies_need_a_website.asp

CHIA SẺ BÀI VIẾT

accaicaew                                                                 

LỊCH KHAI GIẢNG TẠI HÀ NỘI 

ACCA CBE-ACCA KHÓA CHUYÊN MÔN
ICAEW CFAB CBE-ICAEW KHÓA TIẾNG ANH
HỘI THẢO - HỌC THỬ KHÓA KỸ NĂNG MỀM

LỊCH KHAI GIẢNG TẠI TP HCM

ACCA CBE-ACCA KHÓA CHUYÊN MÔN
ICAEW CFAB CBE-ICAEW KHÓA TIẾNG ANH
HỘI THẢO - HỌC THỬ KHÓA KỸ NĂNG MỀM