Trang chủ Bản tin chuyên ngành Lợi ích của kinh doanh trực tuyến

Lợi ích của kinh doanh trực tuyến

Để thu lợi từ cơ hội kinh doanh trực tuyến, không nhất thiết phải vận hành toàn bộ công việc kinh doanh qua mạng. Doanh nghiệp nhỏ có thể chỉ cần một địa chỉ email để giao tiếp với khách hàng và nhà cung cấp. Trong khi đó, có những doanh nghiệp sử dụng website để vận hành toàn bộ việc kinh doanh trực tuyến.

Kinh doanh trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiếp cận toàn cầu, 24/7
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng một cách linh hoạt hơn
  • Tiết kiệm chi phí
  • Giao hàng nhanh hơn
  • Tăng tính chuyên nghiệp
  • Điều hành kinh doanh từ bất cứ nơi nào trên thế giới

Khách hàng sẽ thích vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ, hơn là đến tận nơi bán. Họ cũng kỳ vọng trên danh thiếp cũng như các sản phẩm tiếp thị có ghi địa chỉ website và email của công ty.

Cơ hội kinh doanh trực tuyến

Cách quản lý công việc kinh doanh trực tuyến sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Mạng Internet rất hữu ích để:

  • Mở một cửa hàng trực tuyến
  • Quản lý nguồn cung
  • Giao tiếp với khách hàng và nhận phản hồi của họ về công ty
  • Cung cấp dịch vụ trực tuyến
  • Cho phép khách đặt hàng hoặc đặt lịch hẹn trực tuyến
  • Quản lý tài chính, ví dụ như dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thuế và trả lương nhân viên
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cơ hội trong tương lai

Hãy nhớ rằng doanh nghiệp, cũng như vô vàn các công cụ trực tuyến có sẵn, thay đổi và phát triển liên tục. Kể cả lúc mới thành lập và chưa có kế hoạch lập website ngay lập tức, doanh nghiệp cũng nên nghĩ xem mình có cần một website trong tương lai hay không và sẽ sử dụng nó vào việc gì.

Khi lập kế hoạch cho mảng kinh doanh trực tuyến, có một số lời khuyên như sau:

  • Nghiên cứu đối thủ và các doanh nghiệp sử dụng các công cụ trực tuyến
  • Quyết định xem khía cạnh nào của kinh doanh trực tuyến sẽ đem lại lợi ích cho công ty
  • Rà soát lại ngân sách và khả năng chi trả
  • Làm quen với luật và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trực tuyến
  • Cân nhắc về nhu cầu của công ty, bao gồm phần mềm cần dùng và thiết bị máy tính cần thiết để chạy phần mềm đó
  • Có kế hoạch phòng ngừa các rủi ro như: vi-rút, lừa đảo, ăn cắp dữ liệu, mất mát hay hỏng hóc phần cứng
  • Cân nhắc các khóa đào tạo cho cả quản lý và nhân viên
  • Suy nghĩ một cách thực tế về thời gian và ngân sách cần để vận hành mảng trực tuyến của công ty

Nguồn: https://www.business.qld.gov.au/starting-business/internet-start-ups/online-basics/benefits

CHIA SẺ BÀI VIẾT