Kỹ năng thư ký chuyên nghiệp

Thư ký được biết đến như là vị trí trợ thủ đắc lực phía sau giám đốc, là cầu nối giữa khách hàng với ban lãnh đạo và giữa các phòng ban với nhau, đồng thời là chất xúc tác để bộ máy công ty hoạt động tốt hơn.

Được ví như “người giúp việc cao cấp” cho lãnh đạo, thư ký ngày nay không nhất thiết phải là những cô gái chân dài mà quan trọng hơn hết là sự hiểu biết, năng động, khéo léo, chuyên nghiệp trong xử lý công việc và phong cách ứng xử. Bởi trên thực tế, không có một quy trình nghiệp vụ chung nào về việc đào tạo một thư ký chuyên nghiệp, thông minh, năng động, cũng như nhu cầu công việc và áp lực đối với thư ký ở mỗi công ty là khác nhau.

Vì thế, để trở thành một thư ký chuyên nghiệp, bạn cần đảm nhận được nhiều vai trò khác nhau trong tổ chức bao gồm: kế toán, tài chính, nhân sự, các nghiệp vụ văn thư như: nhận điện thoại, sắp xếp lịch hẹn, tiếp khách, đến những công tác hành chính hậu cần như đăng ký vé máy bay, book khách sạn, lấy thị thực, tham gia ghi chép tại các cuộc họp, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của ban lãnh đạo,.. Những công việc trên cho thấy nghề này không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Nó đòi hỏi sự chuyên nghiệp, nhạy bén mà nếu bạn không nghiêm túc rèn luyện bản thân sẽ khó có thể thành công.

Khóa học “Kỹ năng thư ký chuyên nghiệp” của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện được kỹ năng toàn diện của một thư ký đồng thời là bước đệm vững chắc giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp của một thư ký chuyên nghiệp.

Mục tiêu khóa học:

Tham gia và hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

Thời lượng12h
Học phí Vui lòng liên hệ
Chính sách ưu đãi
Học viên tự túc học phí5%
Sinh viên đại học hoặc học viên Vietsourcing5%
Nhóm 3 người trở lên5%
Nộp học phí trước khai giảng 15 ngày5%
Tải lịch học dự kiến
Hà Nội HCM

  • Nắm vững được các kỹ năng cần có của một thư ký chuyên nghiệp
  • Nhận thức được bản thân đã có và cần bổ sung những kỹ năng nào để trở thành một thư ký chuyên nghiệp.
  • Học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm của những người thư ký đi trước.
  • Có được những lời khuyên đáng giá của chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thư ký chuyên nghiệp.

Đối tượng học viên:

    • Thư ký, trợ lý Giám đốc – Ban Giám đốc
    • Nhân viên lễ tân, hành chính làm công việc hỗ trợ Ban Giám đốc hoặc Giám đốc
    • Nhân viên các bộ phận Kế toán, nhân sự… muốn trau đồi kỹ năng thư ký chuyên nghiệp để phục vụ Ban Giám đốc và Giám đốc.
    • Những đối tượng khác có quan tâm.

    Nội dung khóa học

    Nội dungChi tiết

    Phần I

    Giới thiệu chương trình
    • Giới thiệu về bản thân
    • Chia nhóm học tập
    • Giới thiệu mục tiêu khóa học
    Vai trò và vị trí của người thư ký đối với tổ chức
    • Liệt kê những công việc của một người thư ký
    • Vai trò và vị trí của người thư ký đối với tổ chức
    • Những yêu cầu đối với một thư ký chuyên nghiệp
    KASH - yếu tố đánh giá một thư ký chuyên nghiệp
    • Hình ảnh người thư ký chuyên nghiệp
    • KASH thước đo tính chuyên nghiệp
    • Vai trò của thái độ tích cực đối với người thư ký
    • Công thức SMILE - hợp tác làm việc với đồng nghiệp
    Phương thức nắm bắt tâm lý và phong cách làm việc của lãnh đạo
    Mô hình “Suy nghĩ – Cảm nhận – Hành động”
    • Phân nhóm tính cách:
      • Quyết đoán
      • Ôn hòa
      • Cân nhắc
      • Phân tích
    • Đặc điểm của từng nhóm tính cách
    • Phương pháp nhận biết từng nhóm tính cách
    • Phương pháp làm việc với từng nhóm tính cách

    Phần II

    Kỹ năng cơ bản của thư ký chuyên nghiệp
    Hỗ trợ lãnh đạo đi công tác và đi họp
    • Kỹ năng sắp xếp lịch làm việc
    • Kỹ năng hỗ trợ lãnh đạo trước các cuộc đi công tác xa
    • Kỹ năng chuẩn bị, hỗ trợ lãnh đạo trước các cuộc họp quan trọng
    Thu thập và xử lý thông tin
    • Các kênh thu thập thông tin
    • Kỹ năng đặt câu hỏi thu thập thông tin trực tiếp
    • Kỹ năng ghi chép, thu thập thông tin trong các cuộc họp
    • Phương pháp tư duy logic trong phân tích thông tin
    • Phương pháp đặt câu hỏi “Tại sao” tìm hiểu nguyên nhân
    • Phương pháp sử dụng mô hình xương cá trong phân tích thông tin
    • Kỹ năng chuẩn bị, hỗ trợ lãnh đạo trước các cuộc họp quan trọng
    Kỹ năng tổ chức sự kiện
    Phân loại các sự kiện
    • Sử dụng SMART trong xác định mục tiêu của mỗi sự kiện
    • Kỹ năng phân tích nhóm công việc của mỗi sự kiện
    • Kỹ năng xác định các nguồn lực giúp tổ chức sự kiện
    • Kỹ năng lập thứ tự ưu tiên cho từng đầu mục công việc phục vụ sự kiện
    • Kỹ năng lập ngân sách phục vụ sự kiện
    • Kỹ năng giám sát việc triển khai sự kiện
    Kỹ năng giao tiếp tạo hình ảnh chuyên nghiệp

    Quy trình giao tiếp

    • Những yếu tố ảnh hưởng đến quy trình giao tiếp

    • Phương pháp vượt qua rào cản trong giao tiếp

    • Các loại hình giao tiếp

    • Kỹ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp

    • Kỹ thuật bắt tay khi gặp mặt

    • Kỹ thuật trao danh thiếp

    • Kỹ thuật bắt đầu câu chuyện

    • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

    • Kỹ thuật tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp

    Kế hoạch hành động sau khóa học
    • Kế hoạch hành động sau khóa học
    Làm bài kiểm tra
    • Làm bài kiểm tra 15 câu

    CHIA SẺ BÀI VIẾT

    accaicaew                                                                 

    LỊCH KHAI GIẢNG TẠI HÀ NỘI 

    ACCA CBE-ACCA KHÓA CHUYÊN MÔN
    ICAEW CFAB CBE-ICAEW KHÓA TIẾNG ANH
    HỘI THẢO - HỌC THỬ KHÓA KỸ NĂNG MỀM

    LỊCH KHAI GIẢNG TẠI TP HCM

    ACCA CBE-ACCA KHÓA CHUYÊN MÔN
    ICAEW CFAB CBE-ICAEW KHÓA TIẾNG ANH
    HỘI THẢO - HỌC THỬ KHÓA KỸ NĂNG MỀM